Enter your keyword

Chiến lược phát triển bền vững cho giáo viên mới

Chiến lược phát triển bền vững cho giáo viên mới

Chiến lược phát triển bền vững cho giáo viên mới

Trong năm nay, để giảm bớt căng thẳng trong giảng dạy và sống lâu với nghề thì các giáo viên mới, hơn bao giờ hết, cần lập một kế hoạch rõ ràng và cụ thể.

DÀNH CHO NHỮNG GIÁO VIÊN MỚI

Chúng tôi đã là những người bồi dưỡng giáo viên trong hơn một thập kỷ. Chúng tôi nhận ra rằng mặc dù việc giảng dạy là bổ ích nhưng đồng thời nó cũng có thể rất căng thẳng. Đặc biệt là năm nay, khi việc dạy học đã trở nên căng thẳng hơn và ít bổ ích hơn bình thường. Chúng tôi hy vọng rằng sinh viên của chúng tôi – những người muốn trở thành giáo viên, vẫn tiếp tục giảng dạy và phát triển bất chấp những thách thức mà họ sẽ phải đối mặt.

Chúng tôi cung cấp các phương pháp, xây dựng nền tảng kiến thức cho học sinh và còn nhiều hơn thế nữa. Với tư cách là những người bồi dưỡng giáo viên, chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc chuẩn bị cho giáo viên trong lớp học. Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi cam kết hỗ trợ các giáo viên dự bị mà chúng tôi hợp tác trong việc khai tiềm năng của bản thân với tư cách là nhà giáo.

ĐIỀU GÌ TẠO THÀNH SỰ BỀN VỮNG CHO GIÁO VIÊN?

Sự bền vững cho giáo viên liên quan đến việc giáo viên xác định, theo đuổi và có mục tiêu duy trì các điều kiện giúp họ:

• Rèn luyện tính nhẫn nại, tha thứ cho người khác,
• Tìm niềm vui trong cuộc sống cá nhân, nghề nghiệp và ghi nhớ tính nhân văn những niềm vui đó,
Học hỏi và phát triển với tư cách là một giáo viên, và
• Có tiếng nói trong quá trình ra quyết định tại trường học.

Chúng tôi đã phát triển một chiến lược “3 chữ R” — các mối quan hệ, thói quen và lý do — để hỗ trợ một cách đơn giản các giáo viên sớm vào nghề.

TÌM KIẾM MỐI QUAN HỆ ĐỂ GIÚP BẠN KHỞI ĐẦU LẠI

Giữa con người luôn có sự kết nối với nhau. Trong công việc của mình, chúng tôi cố gắng đảm bảo rằng học sinh của chúng tôi hiểu và đánh giá cao sức mạnh của sự quan tâm và hỗ trợ trong công việc của họ với tuổi trẻ. Các mối quan hệ khác nhau sẽ có những mục đích khác nhau. Mục tiêu của chữ “R” đầu tiên là các giáo viên dự bị xem xét các mối quan hệ khác nhau giúp nâng cao kỹ năng của họ.

Điều quan trọng là phải xem xét các mối quan hệ hòa thuận và hỗ trợ cũng như nhận ra lợi ích của những mối quan hệ mà chúng ta cảm thấy có cảm hứng, chấp nhận rủi ro và phát triển về mặt cá nhân và nghề nghiệp.

Với chữ “R” đầu tiên này, Lina chia sẻ rằng cô ấy thường tìm kiếm những người bạn, đồng nghiệp đáng tin cậy của mình, những người thách thức tư duy của cô ấy khi cô ấy cảm thấy cần phải nhìn nhận các vấn đề, ý tưởng hoặc sự việc theo một góc nhìn mới. Những mối quan hệ như vậy cũng quan trọng như những mối quan hệ mang lại sự thoải mái, đồng cảm và xác nhận.

Chữ “R” đầu tiên cũng tạo cơ hội để suy nghĩ chín chắn về những mối quan hệ không góp phần vào việc đổi mới. Ví dụ, có một không gian để bạn có thể trút bỏ và chia sẻ những nỗi thất vọng là điều đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, khi chúng ta không vượt qua được việc giải tỏa, chúng ta có thể gặp khó khăn và điều đó ảnh hưởng đến khả năng duy trì bản thân với tư cách một nhà giáo. Phát triển nhận thức bản thân về vai trò của các mối quan hệ khác nhau trong cuộc sống cũng liên quan đến mối quan hệ hợp tác cùng phát triển.

Tự hỏi bản thân, “Làm thế nào để tôi phát triển các mối quan hệ của mình?” cũng là một phần của chiến lược chữ “ R” đầu tiên. “Làm cách nào để thể hiện sự biết ơn đối với người tiếp thêm sức mạnh cho tôi? Làm cách nào họ cảm nhận được cảm hứng và phát triển? ”

SỬ DỤNG NHỮNG THÓI QUEN ĐỂ KHÔI PHỤC NĂNG LƯỢNG

Chữ “R” thứ hai là về những thói quen và hoạt động giúp chúng ta khôi phục cảm giác khỏe mạnh. Các thói quen có thể mang lại cho chúng ta cảm giác đáng tin cậy, hòa bình và bình tĩnh. Do đó, chúng tôi nhận thấy mình đang tìm kiếm những thói quen đó để cảm thấy được đổi mới và tăng cường. Trong công việc của mình, chúng tôi khuyến khích giáo viên trước khi giảng dạy nên xác định ba hoạt động mà họ yêu thích và suy nghĩ về cách các hoạt động đó giúp họ hồi phục năng lượng.

Điều quan trọng là phải nhận thức được cách thức các thói quen có thể giúp đổi mới chúng ta, vì vậy mục tiêu của chúng ta là để các giáo viên trước khi giảng dạy có ý định dành thời gian cho các hoạt động mà họ muốn biến thành các thói quen phục hồi khi trở thành giáo viên.

Ví dụ, thói quen của hai chúng tôi là, thì dù mưa hay nắng chúng tôi vẫn đi dạo hàng ngày. Những chuyến đi bộ này giúp chúng ta suy ngẫm về một ngày của mình, lập kế hoạch hoặc tận hưởng môi trường xung quanh. Chúng tôi nhấn mạnh rằng tự chăm sóc bản thân không phải là bổ sung hay tận hưởng chỉ khi có thời gian — đó là nền tảng cho sự bền vững.

Mặc dù nó có vẻ phản trực giác do nhiều yêu cầu và trách nhiệm mà giáo viên phải quản lý, nhưng chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chủ đích dành thời gian cho các thói quen bởi vì những hoạt động này không thể là thói quen nếu chúng không trở thành khuôn mẫu trong cách chúng ta tồn tại. Nếu không có sự nhất quán, chúng tôi không thể xác định vai trò của giáo viên trong việc củng cố và đổi mới

HÃY LUÔN DÙNG LÝ TRÍ NHẮC NHỞ BẢN THÂN

Chữ “R” cuối cùng gắn liền với giá trị của chúng tôi, tại sao chúng tôi chọn giảng dạy là nghề nghiệp của mình và luôn đổi mới cam kết của mình. Cam kết buộc chúng ta phải phản ánh một cách nghiêm túc về công việc của mình để đánh giá mức độ mà việc giảng dạy của chúng ta phù hợp với các giá trị của chúng ta. Cam kết này cũng cho phép chúng tôi xác định và thực hiện các hành động giúp chúng tôi đảm bảo rằng những gì chúng tôi coi trọng và những gì chúng tôi làm không tách rời nhau. Chữ “R” thứ ba giúp chúng ta tránh được sự tự mãn. Lý do khiến chúng tôi gắn bó với việc giảng dạy như một quá trình liên tục phản ánh bản thân, học hỏi và trưởng thành.

Trong cả hai lớp học, chúng tôi mời các giáo viên chia sẻ về những gì khiến họ đến với công việc giảng dạy và những đóng góp mà họ hy vọng sẽ đạt được. Đối với một số giáo viên, lý do và cam kết của họ mang tính cá nhân cao. Có lẽ một giáo viên nào đó đã tạo ra sự khác biệt trong cuộc đời họ, và do đó, họ muốn xây dựng mối quan hệ bền chặt với học sinh của mình.

Các lý do cũng có thể mang tính hệ thống, tập trung vào việc xóa bỏ những bất công và áp bức, và chúng có thể thúc đẩy chúng ta hành động. Ví dụ, đối với hai chúng tôi, công bằng là trọng tâm của công việc. Vì vậy, một vài năm trước sau một cuộc trò chuyện về mục tiêu của mình, chúng tôi đã bắt tay vào việc hợp tác tự nghiên cứu để kiểm tra cách chúng tôi tiếp cận vấn đề chủng tộc trong việc giảng dạy của mình.

LỜI KẾT

Mặc dù sự hợp tác này là một bài tập thử thách về sự tự phản ánh bản thân và tính dễ bị tổn thương, nhưng nó đã làm sống lại quá trình giảng dạy của chúng tôi. Chúng tôi đã sửa đổi giáo trình của mình để đa dạng hóa chương trình giảng dạy, bắt đầu chú ý nhiều hơn đến tiếng nói và câu chuyện mà chúng tôi tập trung vào các cuộc thảo luận trên lớp. Chúng tôi bắt đầu thường xuyên mời các thành viên cộng đồng và các nhà giáo cam kết vì sự bình đẳng, hạnh phúc và thành công của trẻ em và thanh thiếu niên.

Tóm lại, để biết thêm nhiều chiến lược giúp một giáo viên mới phát triển bền vững, hãy liên hệ với Horizon TESOL!

Nhựt Trinh lược dịch từ: https://www.edutopia.org/article/sustainability-strategy-new-teachers 

DMCA.com Protection Status
error: Content is protected !!