Chiến lược phát triển bền vững cho giáo viên mới

Trong năm nay, để giảm bớt căng thẳng trong giảng dạy và sống lâu với nghề thì các giáo viên mới, hơn bao giờ hết, cần lập một kế hoạch rõ ràng và cụ thể.

DÀNH CHO NHỮNG GIÁO VIÊN MỚI

Chúng tôi đã là những người bồi dưỡng giáo viên trong hơn một thập kỷ. Mặc dù việc giảng dạy là bổ ích nhưng đồng thời nó cũng có thể rất căng thẳng. Đặc biệt khi việc dạy học đã trở nên căng thẳng hơn và ít bổ ích hơn bình thường. Chúng tôi hy vọng rằng sinh viên – những người muốn trở thành giáo viên, vẫn tiếp tục giảng dạy và phát triển bất chấp những thách thức mà họ sẽ phải đối mặt.

Cung cấp các phương pháp, xây dựng nền tảng kiến thức cho học sinh và còn nhiều hơn thế nữa. Chúng tôi tin rằng công việc không chỉ dừng lại ở việc chuẩn bị cho giáo viên trong lớp học. Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi cam kết hỗ trợ các giáo viên dự bị mà chúng tôi hợp tác trong việc khai tiềm năng của bản thân với tư cách là nhà giáo.

ĐIỀU GÌ TẠO THÀNH SỰ BỀN VỮNG CHO GIÁO VIÊN?

Sự bền vững liên quan đến sự xác định, theo đuổi và mục tiêu duy trì giúp giáo viên:

  • Rèn luyện tính nhẫn nại, tha thứ cho người khác
    • Tìm niềm vui trong cuộc sống cá nhân, nghề nghiệp và ghi nhớ tính nhân văn đó
    Học hỏi và phát triển với tư cách là một giáo viên
    • Có tiếng nói trong quá trình ra quyết định tại trường học

Chiến lược “3 chữ R” là mối quan hệ, thói quen và lý do hỗ trợ giáo viên vào nghề.

TÌM KIẾM MỐI QUAN HỆ ĐỂ GIÚP BẠN KHỞI ĐẦU LẠI

Giữa con người luôn có sự kết nối với nhau. Đảm bảo học sinh hiểu sức mạnh của sự quan tâm và hỗ trợ trong công việc. Các mối quan hệ khác nhau sẽ có những mục đích khác nhau. Mục tiêu đầu của chữ “R” là xem xét các mối quan hệ khác nhau giúp nâng cao kỹ năng.

Điều quan trọng là phải xem xét các mối quan hệ hòa thuận và hỗ trợ cũng như nhận ra lợi ích của những mối quan hệ mà chúng ta cảm thấy có cảm hứng, chấp nhận rủi ro và phát triển về mặt cá nhân và nghề nghiệp.

Với chữ “R” đầu tiên này, Lina chia sẻ rằng cô ấy thường tìm kiếm những người bạn, đồng nghiệp đáng tin cậy của mình, những người thách thức tư duy của cô ấy khi cô ấy cảm thấy cần phải nhìn nhận các vấn đề, ý tưởng hoặc sự việc theo một góc nhìn mới. Những mối quan hệ như vậy cũng mang lại sự thoải mái, đồng cảm và xác nhận.

Chữ “R” đầu tiên giúp suy nghĩ chín chắn về những mối quan hệ không góp phần đổi mới. Phát triển nhận thức bản thân về vai trò của các mối quan hệ khác nhau trong cuộc sống cũng liên quan đến mối quan hệ hợp tác cùng phát triển.

SỬ DỤNG NHỮNG THÓI QUEN ĐỂ KHÔI PHỤC NĂNG LƯỢNG

Chữ “R” thứ hai là về những thói quen và hoạt động khôi phục cảm giác khỏe mạnh. Các thói quen có thể mang lại cho chúng ta cảm giác đáng tin cậy, hòa bình và bình tĩnh. Do đó, việc nhận thấy mình đang tìm kiếm những thói quen đó để đổi mới và tăng cường. Giáo viên được khuyến khích xác định ba hoạt động mà họ yêu thích và suy nghĩ về cách các hoạt động đó trước khi giảng dạy.

Điều quan trọng là phải nhận thức được cách thức các thói quen có thể giúp đổi mới chúng ta. Vì vậy mục tiêu là các giáo viên trước khi giảng dạy có ý định dành thời gian cho các hoạt động mà họ muốn biến thành các thói quen phục hồi khi trở thành giáo viên.

Sự nhất quán giúp xác định vai trò của giáo viên trong việc củng cố và đổi mới.

HÃY LUÔN DÙNG LÝ TRÍ NHẮC NHỞ BẢN THÂN

Chữ “R” cuối cùng gắn liền với giá trị, tại sao chọn giảng dạy là nghề nghiệp của mình. Cam kết buộc chúng ta phải phản ánh một cách nghiêm túc về công việc của mình. Việc đánh giá mức độ mà việc giảng dạy phải phù hợp với các giá trị của chúng ta. Cam kết này cũng cho phép chúng tôi xác định và thực hiện các hành động giúp chúng tôi đảm bảo rằng những gì chúng tôi coi trọng và những gì chúng tôi làm không tách rời nhau. Chữ “R” thứ ba giúp chúng ta tránh được sự tự mãn. Chúng tôi gắn bó với giảng dạy như quá trình phản ánh bản thân, học hỏi và trưởng thành.
Các lý do cũng có thể mang tính hệ thống, tập trung vào việc xóa bỏ những bất công và áp bức, và chúng có thể thúc đẩy chúng ta hành động. Ví dụ, đối với hai chúng tôi, công bằng là trọng tâm của công việc. Chúng tôi đã tự nghiên cứu để kiểm tra cách tiếp cận vấn đề chủng tộc trong việc giảng dạy.

LỜI KẾT

Sự hợp tác này đã làm sống lại quá trình giảng dạy của chúng tôi. Chúng tôi đã sửa đổi giáo trình của mình để đa dạng hóa chương trình giảng dạy, bắt đầu chú ý nhiều hơn đến tiếng nói và câu chuyện mà chúng tôi tập trung vào các cuộc thảo luận trên lớp. Chúng tôi bắt đầu thường xuyên mời các thành viên cộng đồng và các nhà giáo cam kết vì sự bình đẳng, hạnh phúc và thành công của trẻ em và thanh thiếu niên.

Tóm lại, để biết thêm nhiều chiến lược giúp một giáo viên mới phát triển bền vững, hãy liên hệ với Horizon TESOL!

Nhựt Trinh lược dịch từ: https://www.edutopia.org/article/sustainability-strategy-new-teachers 

 

DMCA.com Protection Status