Enter your keyword

Hoạt động team-building cho học sinh Trung học

Hoạt động team-building cho học sinh Trung học

Hoạt động team-building cho học sinh Trung học

 Tầm quan trọng của Team-building đối với học sinh

Phối hợp và hợp tác là những yếu tố chính của làm việc nhóm. Các kỹ năng này cực kì quan trọng đối với học sinh ở mọi lứa tuổi. Đồng thời đảm bảo rằng các em có thể cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ thành công. Team-building không chỉ giúp học sinh tham gia vào giờ học hiệu quả mà còn rất có ích cho người trưởng thành, vì làm việc nhóm được yêu cầu khá thường xuyên ở nơi làm việc và các trường sau trung học. Giáo viên có thể bồi dưỡng những kỹ năng này bằng cách thiết kế các trò chơi và hoạt động xây dựng nhóm cho học sinh của họ. 

Các hoạt động Team-building dành cho học sinh trung học

team-building

Kỹ sư kẹo dẻo tăm xỉa răng

Hoạt động team-building này thử thách học sinh dựng nên một cái tháp chỉ với các vật liệu bị hạn chế về số lượng bao gồm kẹo dẻo, tăm, mì spaghetti, keo, hồ, sợ chỉ, hoặc 1 cọng dây. Các học sinh phải cùng nhau tạo nên một cái tháp không bị đổ ngã hoặc nghiêng. Thử thách này có thể được tính giờ.

Bánh quy hình người hay nút thắt hình người

Chia các học sinh thành nhóm năm hoặc sáu. Học sinh đứng thành vòng tròn và nắm lấy tay nhau. Mục đích là để đan các cánh tay và cơ thể theo cách thắt nút hoặc hình dạng bánh quy trong khi tay vẫn khóa chặt. Vì thách thức lớn nhất là nắm tay nhau trong suốt quá trình tạo nút thắt và bánh quy cho nên học sinh phải thảo luận về kế hoạch tốt nhất để duy trì kết nối! Học sinh phải làm việc cùng nhau để tạo thành công nút thắt / bánh quy và không quay trở lại vị trí ban đầu của các em trong vòng tròn. Nếu các nhóm mở khóa tay, các em sẽ được yêu cầu bắt đầu lại hoặc rời cuộc chơi trong khi các nhóm khác hoàn thành thử thách.

Viết bay (Thử thách từ và hình ảnh)

Hoạt động này rất thú vị và cực kỳ hấp dẫn! Đối với hoạt động này, giáo viên sẽ cần cung cấp một mảnh giấy lớn, dây, băng dính và bút (hoặc bút dạ) cho mỗi nhóm. Dây phải được buộc hoặc dán vào bút đủ số lần để mỗi thành viên trong nhóm có thể giữ chặt một đoạn dây được nối với bút. Một khi tất cả các thành viên trong nhóm đều nắm chặt dây, cuộc vui bắt đầu! Các đội nên đặt một tờ giấy lớn dưới bút của mình. Sau đó, giáo viên nên đưa cho các đội một từ (từ vựng, thuật ngữ chính, v.v.) để viết trên giấy của họ. Thử thách là làm việc cùng nhau để di chuyển cây bút với sợi dây chỉ để viết từ. Học sinh chỉ được dùng tay để di chuyển sợi dây. Hoạt động này cũng có thể được lặp lại bằng hình ảnh thay vì lời nói! Khi hoàn thành, sinh viên có thể chia sẻ công việc của nhóm mình.

study

Săn lùng đồ vật

Học sinh làm việc theo nhóm để tìm một loạt các vạt dụng trong phạm vi lớp học. Giáo viên sẽ chuẩn bị ít nhất 20 vật phẩm cho cuộc săn. Các vật dụng có thể là kẹp giấy, sách cụ thể, tẩy, bút màu xanh, đồng xu, băng dính, v.v. Mặc dù điều này nghe có vẻ dễ dàng, nhưng thử thách đến từ các đội khác cạnh tranh để tìm cùng một vật phẩm trong cùng một lúc. Các đội nên lập kế hoạch để nhanh chóng xác định vị trí các vật phẩm trước khi các đội khác đến. Khi hết thời gian, các đội sẽ chia sẻ số lượng vật phẩm mà họ tìm thấy.

Tổ chức và phân loại đối tượng team-building

Sử dụng danh sách các vật phẩm tương tự từ hoạt động săn lùng, giáo viên nên sắp xếp một số vật phẩm để trưng bày. Các đội sẽ phải thuyết trình về những câu hỏi như: Những vật dụng này có điểm chung nào? Làm thế nào chúng có thể được tổ chức hoặc phân loại thành các nhóm? Học sinh sẽ làm việc với nhóm của mình để phân nhóm các đồ vật. Các em có thể nhóm hoặc phân loại các đối tượng theo cách mình muốn. Khi hết thời gian, cho phép các nhóm có cơ hội trình bày phân loại của họ đối với các vật dụng và giải thích lý do với cả lớp.

Trình diễn thời trang

Bố trí trên bàn nhiều vật liệu khác nhau như giấy xây dựng, giấy báo, giấy gói, băng keo, keo, sợi, dây,.. Các đội phải tạo ra một bộ trang phục chỉ sử dụng các vật liệu do giáo viên quy định. Học sinh sáng tạo tác phẩm của mình trong khoảng 30 phút. Hết thời gian, các đội sẽ chọn ra một thành viên để làm người mẫu cho thiết kế của mình. Để làm cho mọi thứ trở nên thú vị hơn, giáo viên có thể mở nhạc. Học sinh có thể bình chọn trang phục yêu thích của mình khi kết thúc chương trình.

Hoạt động xây dựng nhóm ảo

Việc tạo ra các hoạt động xây dựng nhóm cho sinh viên online có phần thách thức nhưng vẫn khả thi. Nhiều hoạt động đã đề cập trước đây cũng có thể được điều chỉnh cho các học sinh online. 

Thử thách tận cùng thế giới

Chia học sinh thành các nhóm nhỏ. Các nhóm sẽ trình bày với các viễn cảnh sau đây: Thế giới đang kết thúc, và bạn cần lấy ba nguồn cung cấp sẽ giúp bạn và nhóm của bạn tồn tại. Mỗi học sinh phải tìm kiếm khắp nhà của họ để tìm ba vậy dụng có thể hữu ích. Ví dụ, học sinh có thể chọn chăn, dụng cụ, diêm, dây thừng, hạt giống, đèn pin, v.v. Sau khi mỗi thành viên trong nhóm đã chọn đồ của mình, các đội sẽ được thông báo rằng họ chỉ được giữ năm món. Học sinh sẽ làm việc cùng nhau và thảo luận xem vật dụng nào có lợi nhất cho họ trong nỗ lực tồn tại.

team-building

Hai sự thật và một lời nói dối

Trò chơi cổ điển này có thể dễ dàng được điều chỉnh cho các lớp học nline. Chia học sinh thành các đội nhỏ (khoảng ba hoặc bốn học sinh tất cả). Mỗi thành viên trong nhóm sẽ chia sẻ ba câu nói về bản thân. Hai trong số những tuyên bố này sẽ là thật, trong khi tuyên bố còn lại là hoàn toàn sai! Các thành viên khác trong nhóm sẽ cố gắng giải mã thông tin nào là đúng và sai. Mỗi thành viên trong nhóm nên có cơ hội để chia sẻ. Hoạt động này giúp các nhóm hiểu nhau hơn. Cung cấp cho học sinh khả năng tương tác ảo một cách vui vẻ và thú vị.

Theo dõi chi tiết team-building

Đối với hoạt động này, một thành viên trong nhóm sẽ chọn món đồ yêu thích của mình. Đồ vật có thể là bất cứ thứ gì: một đôi giày, đồ ăn, đồ chơi, một cuốn sổ, v.v. Thành viên trong nhóm sẽ mô tả đồ vật của mình càng chi tiết càng tốt. Trong khi các thành viên khác trong nhóm sẽ cố gắng để vẽ lại. Các thành viên trong nhóm sẽ chia sẻ bản vẽ của họ và tiết lộ vật phẩm khi hoàn thành. Học sinh sẽ thảo luận về cách mà bản vẽ của các em khớp với đồ thật. Hoạt động này giúp học sinh nhận ra tầm quan trọng của việc chính xác khi trình bày chi tiết.

Tham khảo về các khóa học TESOL tại đây.