Enter your keyword

13 CÁCH THÚ VỊ ĐỂ BẮT ĐẦU LỚP HỌC VÀO NGÀY MAI

13 CÁCH THÚ VỊ ĐỂ BẮT ĐẦU LỚP HỌC VÀO NGÀY MAI

13 CÁCH THÚ VỊ ĐỂ BẮT ĐẦU LỚP HỌC VÀO NGÀY MAI

Những cách hữu ích để bắt đầu lớp học?

Bạn nên bắt đầu lớp học của mình như thế nào?

Bạn yêu giảng dạy, bạn yêu lớp học của mình, yêu học sinh, nhưng bạn thật sự mệt mỏi. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn không còn hứng thú với công việc. Nhưng nó sẽ lạimột nền tảng của những ý tưởng mới để làm giảm đi sự khô khan trong lớp học.

Và dưới đây là 15 cách để bắt đầu lớp học vào ngày mai. Những cách này hoạt động tốt hay không, phụ thuộc vào cách bạn áp dụng chúng, và kể cả thời gian mà bạn dành cho học sinh của mình.

1. Bắt đầu bằng một trò chơi đội nhóm:

Kết quả hình ảnh cho trò chơi nhóm trong tiếng anh
Trò chơi sẽ giúp học sinh học tốt hơn

Cho một ví dụ? Chẳng hạn như trò chơi “đếm đến 10” .

Với trò chơi này, tất cả học sinh sẽ ngồi lại với nhau thành một vòng tròn. 

Đầu tiên, một học sinh sẽ nói: “1” hoặc “1, 2”. Học sinh kế tiếp sẽ chọn con số mà bạn trước đã dừng lại. Và sau đó sẽ nói số tổng của hai số trên. Trò chơi sẽ tiếp diễn cho đến khi chạm con số 10.  Phần tuyệt vời nhất của hoạt động nàynhững học sinh “không giỏi” về bất cứ thứ gì vẫn có cơ hội để chiến thắng.

2. 60 giây trò chuyện:

Học sinh sẽ có 60 giây để trò chuyện về bất kì đề tài nào. Chúng được tự lựa chọn chủ đề, nói về những gì chúng hứng thú và đam mê, hoặc là đã từng trãi nghiệm về nó,…

Nội quy duy nhất ở trò chơi này đó là học sinh phải liên tục nói chuyện, biết cách làm cho câu chuyện của mình tiếp diễn.

3. Những cuộc tranh luận hài hước:

Như là để học sinh thảo luận giữa Beyonce với Rihanna, xe hơi chạy tự động với xe đạp. Hay cách nào là tốt nhất để nói lời chia tay với bạn trai/bạn gái. Yêu cầu học sinh phải có bằng chứng, dữ liệu để giải thích cho lí do của mình.

4. NHỮNG MẪU TIN NHỎ:

Những mẫu tin nhỏ phải rất gắn gọn, nhanh chóng và đúng chủ đề. Hãy tìm một mẫu tin để làm công cụ bắt đầu bài học dễ dàng hơn.

5. Những câu hỏi bất ngờ:

Đây là một cách thông minh để chuyển chủ đề, những ý tưởng thành các câu hỏi. Cách này cực kì ấn tượng cho việc tự học hoặc học về một chủ đề nhất định,…

6. Sự im lặng:

Trong  10 phút đầu phải hoàn toàn im lặng. Chỉ nên ghi chú, học sinh chỉ có thể đi về nếu … (giáo viên đưa ra một vài sự lựa chọn thú vị)

7. Ngồi thiền:

Cũng không hẳn hay nếu chỉ tập trung “chắp cánh” cho việc này. Nếu bạn không thực sự thấu hiểu về việc ngồi thiền. Bạn sẽ không chgặp khó khăn trong việc giảng dạy về nó mà còn sẽ khôngkhnăng để hỗ trhọc sinh của mình bắt đầu ý tưởng này. Tham khảo thêm thật nhiều tài liệu về Thiền nếu như bạn muốn dùng cách này.

8. Viết và di chuyển:

Đưa cho những bạn học sinh ngồi đầu hàng một mẫu giấy có viết các câu hỏi, hoặc chủ đề,… và nói cho chúng biết chúng cần phải tiến về phía nào khi đã hoàn thành xong phần của mình. Sau đó cho chúng đúng 30 giây để viết và đi đến đó. Đây là một cách tối ưu để có thể giúp những bạn học sinh hay lưỡng lự trong việc viết và nói có thể bày tỏ ý kiến cá nhân.

9. NHỮNG VIDEO TRÊN YOUTUBE:9..GỮGƯGUN

Nếu bạn có mục đích cụ thể thì hãy chọn đúng video phù hợp với chủ đề.

10.  Đọc cho bọn trẻ nghe:

Hãy đọc cho chúng nghe một trích đoạn của Wendell Berry. Một quyển tranh sách để chuẩn bị cho bài học hoặc bấtmột đề tài nào đó.

11. Kể cho bọn trẻ nghe về một câu chuyện cá nhân:

Nói cho chúng nghe về một câu chuyện nào đó về tuổi thơ của bạn. Một chuyện gì đó đã xảy ra với bạn trong tuần này. Hoặc một việc khiến bạn bối rối gần đây và cáchbạn đã giải quyết nó. 

12.  Instagram

Hãy kiếm một bức ảnh nổi tiếng trên mạng. Một đề tài để viết. Một chủ đề để thảo luận. Một quan điểm để bàn luận. Rèn luyện khả năng phân tích. 

13. Viết lên giấy:

Bày tỏ suy nghĩ lên một tờ giấy. Nên thử bằng 4 tờ giấy với đa dạng chủ đề. Đặt chúng ở những nơi khác nhau trong lớp học. Miêu tả cho học sinh những tờ giấy trông như thế nào để chúng có thể luân phiên tìm ra.

Giải thích cho học sinh hiểu rằng chúng phải đọc bình luận của các bạn khác trước khi đưa ra ý kiến cá nhân. Bằng cách này, chúng sẽ có thể hỗ trợ lẫn nhau. Chúng cũng có thể, đưa ra những ý kiến hoàn toàn độc lập nếu chúng muốn.

Lược dịch từ Teachthought.com