Sử dụng sơ đồ tư duy để học từ vựng

Bạn có biết rằng có một cách học vô cùng trực quan giúp bạn nhớ từ vựng tiếng Anh mới? Khi dạy từ vựng mới trong lớp, giáo viên sẽ tạo nhiều cơ hội để giúp bạn sử dụng những từ đó trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có thể dễ dàng ghi nhớ những từ vựng đó. Vậy làm sao để có thẻ khắc phục vấn đề này? Hãy cùng tìm hiểu sơ đồ tư duy, một cách học từ vựng vô cùng hiệu quả nhé!

Tại sao cần học từ vựng mới?

Câu trả lời thì hẳn bạn cũng biết rồi đấy. Bạn cần học từ vựng mới để có thể giao tiếp bằng tiếng Anh tốt hơn.

Bạn có biết không, nếu bạn biết khoảng 3000 từ tiếng Anh, bạn đã có thể hiểu khoảng 84% nội dung văn bản tiếng Anh, tức là bạn đang nằm ở trình độ B1 / B2 và có thể vượt qua được các kỳ thi của Cambridge English! Nhưng nếu bạn đặt mục tiêu khoảng 7500 từ, bạn có khả năng hiểu tới 92% nội dung các văn bản tiếng Anh.

Làm sao để nhớ được từ vựng mới?

Có rất nhiều phương pháp để chúng ta thử – trước tiên hãy bắt đầu với sơ đồ tư duy nhé.

Sơ đồ tư duy chính là một công cụ trực quan giúp sắp xếp các mục theo các chủ đề hay danh mục. Chúng hoạt động theo cách thức tương tự như não bộ của chúng ta (vì thế mới có cái tên “tư duy”) bởi vì khi chúng ta nhóm những thứ liên quan lại với nhau, chúng ta sẽ dễ ghi nhớ hơn.

Tạo một sơ đồ tư duy rất dễ. Bạn chỉ cần có nơi để bạn viết ra những suy nghĩ của mình – có thể là bằng cuốn nhật ký, máy tính bảng hoặc thậm chí là dán giấy ghi chú lên tường! Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có đủ chỗ triển khai và phát triển ý tưởng của mình.

Sử dụng sơ đồ tư duy để học tiếng Anh

Hãy trình bày sơ đồ tư duy theo chiều ngang (xoay ngang sổ tay hoặc ipad của bạn) để có nhiều khoảng trống và dễ dàng thêm nhiều từ hơn.

Vẽ một khuôn hình bất kỳ ở giữa và viết chủ đề từ vựng chính vào đó. Ví dụ: các từ liên quan đến ĂN UỐNG hoặc KINH DOANH hoặc CƠ THỂ CON NGƯỜI

Tiếp theo, suy nghĩ các danh mục phụ cho chủ đề từ vựng chính mà bạn đã chọn. Ví dụ: trong trường hợp ĂN UỐNG, các danh mục phụ của bạn có thể là ĂN Ở NGOÀI, THỰC PHẨM, NẤU ĂN, v.v.

Từ chủ đề từ vựng chính vẽ các nhánh nối với các danh mục phụ, sau đó tạo thêm các nhánh khác để liên kết với từ vựng mới.

Ngọc Anh lược dịch

DMCA.com Protection Status