ĐỐI PHÓ NẠN BẮT NẠT Ở TRƯỜNG HỌC

Bắt nạt chưa bao giờ là một chủ đề thú vị để bàn luận; nhưng sự phổ biến của nó ở thời gian hiện tại đang rất cần những phương án đối phó hợp lý nhất. Chỉ tiếc rằng nó vẫn thường hay diễn ra và điều cần làm chính là đảm bảo các giáo viên biết cách phản ứng với chúng. 

Tập trung vào phòng ngừa

Phương án đề phòng nên là khởi điểm. Không quan trọng trường học của bạn từng có quá khứ về vấn đề này hay không; không một học sinh nào miễn nhiễm với việc bắt nạt hoặc bị bắt nạt cả; vì vậy cần phải chú trọng phòng ngừa ngay từ đầu. Trao đổi với học sinh về hành vi bạo lực; để các em bày tỏ bản thân và kinh nghiệm của mình.

Đề cập một số cách mà các em có thể ngăn chặn nạn nạn bạo lực trong nhóm bạn của mình và bạn cùng lớp. Đảm bảo nhân viên hiểu quy trình về cách giáo viên ứng phó với hành vi bắt nạt; và cách ngăn chặn nó. Đảm bảo học sinh hiểu rõ các quy tắc về bắt nạt; những gì được coi là bắt nạt và cách xử lý các trường hợp bắt nạt nếu chúng phát sinh.

National Bullying Prevention Month - SPG | Scottsdale Physician Group

Thiết lập Quy tắc Ứng xử và Chính sách về Bắt nạt

Nếu trường học của bạn chưa có các chính sách và quy tắc ứng xử liên quan đến bắt nạt; hãy cân nhắc nói chuyện với ai đó về việc lập nên các nguyên tắc. Nếu không thể; hãy tạo quy tắc ứng xử cho riêng lớp học của bạn và bao gồm hành vi bắt nạt trong chính sách. Bằng cách này; bạn có thể ngăn chặn bắt nạt trong lớp học của mình và hy vọng là trong các lớp học khác. 

Tìm hiểu và đánh giá các trường hợp bắt nạt

Vẫn sẽ có những trường hợp bắt xảy ra ngoài tầm kiểm soát của giáo viên trong mọi trường hợp. Hãy đặt một chiếc hộp để học sinh có thể bỏ những tờ giấy ghi chú ẩn danh về những lo lắng của mình, Hoặc thực hiện một cuộc khảo sát ẩn danh với phạm vi toàn trường về nạn bắt nạt.

Hành động ngay lập tức

Điều tồi tệ nhất chính là làm lơ một trường hợp bắt nạt mà bạn đang nghi ngờ. Nếu phát hiện bắt nạt, hãy bước vào và dừng sự việc ngay lập tức. Sau đó hãy theo nguyên tắc mà giải quyết sự việc.  

Khi kẻ bắt nạt nghĩ rằng mình đã thoát được, có khả năng họ sẽ tiếp tục hành vi của mình. Nhưng khi bị phải hiện, chúng sẽ mau chóng xem lại hành vi của mình và chọn lượng những hướng đi tiếp tốt đẹp hơn. 

Trò chuyện

Bắt đầu bằng việc nói chuyện với quản trị viên hoặc hiệu trưởng khi bạn thấy hoặc nghi ngờ có hành vi bắt nạt. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, nếu bạn thấy sự việc đang diễn ra; hãy ưu tiên ngăn chặn và sau đó trao đổi với sếp hoặc người giám sát của bạn. Có thể bạn sẽ cần phải liên hệ với phụ huynh cả hai bên.

Đồng thời, bạn cần yêu cầu nhân viên tư vấn của trường trao đổi với các em học sinh. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hành vi hoặc số người biết về nó; có thể bạn cần phải trò chuyện với một nhóm lớn học sinh hoặc toàn bộ lớp học của mình. Xem xét tất cả những ai có thể bị ảnh hưởng bởi sự việc mà trao đổi với các em về vấn đề đó. 

Thúc đầy các em để mắt đến nhau

Có thể khó khăn vì áp lực bạn bè là một điều rất thực tế và học sinh không muốn đặt mình vào tình thế trở thành nạn nhân tiếp theo. Khi việc báo cáo trường hợp bắt nạt trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn; học sinh sẽ có xu hướng làm như vậy nhiều hơn. Bạn muốn học sinh của mình chú ý đến nhau nhưng các em lại lo sợ việc đó. Hãy cố gắng hết sức để thúc đẩy và khuyến khích các em đặt mình vào vị trí của nạn nhân. Nếu các em muốn rằng sẽ ai đó đứng ra bênh vực mình; thì các em nên đối xử với người khác theo cách mà mình muốn được đối xử.

Academics | dcps

Giáo dục về giải quyết xung đột

Rất nhiều học sinh với thói quen bắt nạt thường có những tổn thương sâu sắc hoặc những bất an khiến các em hành động như vậy. Khi nhận được những phương án an toàn và phù hợp để có thể thể hiện bản thân, nạn bắt nạt thường sẽ biến mất. Hướng dẫn các em về giải quyết xung đột để các em có thể sử dụng ở trường, ở nhà; và sau này trong cuộc sống. Gợi ý học sinh về việc sử dụng câu mang chữ “Tôi” hơn là câu mang chữ “Bạn”; và làm thế nào để đảm bảo rằng họ hiểu chính xác những gì người khác đang nói với họ trong khi xung đột. Thực hành những phương pháp giải quyết xung đột ở lớp để học sinh có thể nhận biết cách làm và vận dụng vào những tình huống thực tế. 

Yến Lê lược dịch từ teachtci

Tham khảo các khóa học TESOL tại đây.

DMCA.com Protection Status