Chương trình Hội trại Giáo dục (EdCamp) Việt Nam 2017

Vào thứ Năm ngày 28/12/2017, EdCamp 2017 do Hội TESOL thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với trường Đại học Tân Tạo và Horizon TESOL tổ chức đã diễn ra tại Đại học Tân Tạo, tỉnh Long An. Trung tâm Horizon TESOL hân hạnh đồng tổ chức EdCamp với sự tham gia của hơn 100 giảng viên đầy nhiệt huyết đến từ các Trung tâm và Đại học tiếng tăm trên địa bàn thành phố. EdCamp chú trọng xoay quanh người tham dự, tạo cơ hội học hỏi và chia sẻ nghiệp vụ cũng như kinh nghiệm giữa các giáo viên dạy tiếng Anh ưu tú, những người luôn cầu tiến trong giáo dục và giao lưu mở rộng mối quan hệ. Chương trình đã thành công tốt đẹp và được ủng hộ to lớn từ ngành giáo dục cũng như các giáo viên đến tham dự.

Sự kiện EdCamp 2017 tại tp. HCM đang đón đoàn khách đến tham dự
Sự kiện EdCamp 2017 tại tp. HCM đang đón đoàn khách đến tham dự

Ngoài các giáo viên dạy tiếng Anh có tâm huyết, đến với sự kiện sôi nổi này còn có đại diện từ các cơ quan đồng tổ chức. Đại diện cho Trung tâm Horizon TESOL là cô Nguyễn Thị Anh Thư, Giám đốc Trung tâm, Tiến Sĩ Đỗ Hữu Nguyên Lộc, Phó Chủ tịch Hội TESOL TP.HCM và các thầy cô đến từ nhiều trường Đại học đại diện danh tiếng khác.

Tiến sỹ Đỗ Hữu Nguyên Lộc, phó chủ tịch hội TESOL tp. HCM, phát biểu tại sự kiện
Tiến sỹ Đỗ Hữu Nguyên Lộc, phó chủ tịch hội TESOL tp. HCM, phát biểu tại sự kiện

Ngoài quyền lợi được đăng kí tham dự miễn phí, đến với EdCamp, người tham gia được tham quan khuôn viên khang trang và sang trọng của trường Đại học Tân Tạo, được cấp giấy chứng nhận từ chương trình và được giao lưu trao đổi để phát triển kĩ năng giảng dạy theo phương pháp lấy người tham gia làm trung tâm. Dưới đây là một số hình ảnh khách đến tham dự sự kiện:

Tổ chức tranh luận với nhiều chủ đề thú vị

Ngoài ra, sự kiện Edcamp tạo cơ hội cho người tham dự bàn thảo về các chủ đề nóng hổi trong ngành. Tranh luận sôi nổi giữa những người tham gia được dẫn dắt bởi đội ngũ diễn giả giàu kinh nghiệm giảng dạy đến từ các tổ chức và trường đại học danh tiếng. Đặc biệt, người tham gia được tự chọn các chủ đề bản thân quan tâm và còn khúc mắc. Sự kiện bao gồm hàng loạt các chủ đề đáng quan tâm trong ngành giảng dạy tiếng Anh:

  • Communicative Language Teaching (Giảng dạy tiếng Anh giao tiếp)
  • English For Specific Purposes (Anh ngữ chuyên ngành)
  • Blended Learning (Phương pháp học tập hỗn hợp)
  • Teaching Students to think Critically (Phương pháp giảng dạy tư duy phản biện)
  • Teaching Speaking & Writing (Phương pháp giảng dạy kỹ năng nói và nghe)
  • Dealing with large/multi-level classes (Cách quản lý lớp học đông người hoặc thuộc nhiều trình độ khác nhau)
  • Project-based Learning (Học qua dự án)
  • Teaching Presentation Skills (Phương pháp giảng dạy các kỹ năng thuyết trình)
  • Curriculum Design (Thiết kế chương trình giảng dạy)
  • Youth Ambassadors Educational Conferences (Tạm dịch: Hội nghị Giáo dục cho người trẻ)

Nhiều quan điểm trái chiều và mang tính xây dựng từ giáo viên và các bạn sinh viên được nêu lên, tạo cơ hội học tập, trao đổi và thúc đẩy phát triển trong giáo dục. Hơn nữa, đội ngũ diễn giả cùng người tham gia không chỉ bàn thảo về lý thuyết, phương pháp giảng dạy mà còn tập trung tranh luận về các tình huống thực tế và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy quý báu. Đặc biệt, các diễn giả còn giới thiệu các quyển sách hay và đáng tham khảo đến với người tham dự. Người tham gia còn có cơ hội học hỏi kinh nghiệm cũng như cộng tác với các chuyên gia giáo dục, giảng viên có uy tín và giàu kinh nghiệm từ nhiều trường Đại học và Trung tâm danh tiếng, qua đó góp phần cải tiến chất lượng dạy và học.

Ông Jonathan Lankford là nhà điều phối tại sự kiện EdCamp 2017
Ông Jonathan Lankford là nhà điều phối tại sự kiện EdCamp 2017
Ông Đỗ Hữu Nguyên Lộc là nhà điều phối tại sự kiện EdCamp 2017
Ông Đỗ Hữu Nguyên Lộc là nhà điều phối tại sự kiện EdCamp 2017
Ông Robert Goldberg là nhà điều phối tại sự kiện EdCamp 2017
Ông Robert Goldberg là nhà điều phối tại sự kiện EdCamp 2017
Lời kết

Chương trình Hội trại Giáo dục (EdCamp) Việt Nam 2017 đã thành công tốt đẹp. Sự kiện bổ ích này không những cung cấp trải nghiệm học tập mới lạ và hiệu quả mà còn tạo cơ hội giao lưu trao đổi kinh nghiệm thực tế, cách sáng tạo trong phương pháp truyền đạt và giải quyết tình huống bất ngờ trong giảng dạy. Với vai trò đồng tổ chức, Horizon TESOL xin chúc EdCamp sẽ luôn phát triển và càng thành công hơn nữa trong các năm tới đây. Chúc cho hợp tác giữa Horizon TESOL, Đại học Tân Tạo và Hội TESOL thành phố Hồ Chí Minh sẽ càng thêm bền vững, các giáo viên và các bạn sinh viên – giáo viên tương lai sẽ luôn thành công trên con đường giảng dạy.

Tấm ảnh chụp tập thể
Tấm ảnh chụp tập thể
DMCA.com Protection Status