THỰC ĐƠN Ý TƯỞNG CHO LỚP HỌC TRỰC TUYẾN

MÓN KHAI VỊ (KHỞI ĐỘNG):

1. Đếm số từ 1 đến 10: 

Cả lớp sẽ đếm từ 1 đến 10. Bắt đầu trò chơi bằng cách ai đó trong lớp đếm “1”. Người khác tiếp tục đếm “2”, và người khác đếm “3”. Và cứ thế tiếp tục đếm đến 10. Nếu hai người đếm một số cùng một lúc, thì sẽ bắt đầu lại từ “1”.

2. Chỉ vào: 

Thay đổi chế độ xem trên Zoom để các em đều có thể nhìn thấy các bạn trên màn hình (Ví dụ như chế độ xem thư viện trên Zoom). Khi bạn nói: “Chỉ vào A (A là tên của một học sinh)”. Lúc đó, các em sẽ chỉ người đó. Tiếp tục tăng dần độ khó bằng cách kêu tên của hai hoặc ba em với tốc độ nhanh hơn.

3. Truy tìm đồ vật:

Ví dụ, bạn sẽ nói: “Cho thầy/cô thấy một vật có màu xanh, hình tròn có mùi thơm hoặc mềm”. Lúc này các em sẽ phải chạy đi tìm đồ vật đó để đưa cho bạn xem. Hoặc bạn có thể cho các em tìm đồ vật bắt đầu bằng chữ cái nào đó. Ví dụ như , hãy kiếm cho thầy/cô những đồ vật bắt đầu bằng chữ “t”, “r”, “y”.

4. Dán từ (biến tấu của trò đập bảng)

Bạn hãy chiếu những từ trong bài học trên slide trình chiếu hoặc là bảng trắng trên zoom. Ví dụ như, các cặp từ trái nghĩa. Học sinh sẽ dùng công cụ mũi tên trên zoom (Nhấp vào chữ annotate – stamp-arrow sẽ xuất hiện). Bạn sẽ nói các từ, học sinh sẽ bắn mũi tên bên cạnh chữ đó. Trên mũi tên sẽ có tên của người bắn. Bên cạnh đó, học sinh có thể đánh dấu tick hoặc vẽ đường thẳng hoặc dùng bất kỳ dấu nào trong chức năng chú thích của Zoom. 

5. Nữ hay nam

Hãy để cả lớp trả lời câu hỏi của bạn., chứ không chỉ một vài em tương tác. Ví dụ, bạn sẽ cho cả lớp nhìn thấy những bức ảnh chỉ đồ vật. Học sinh sẽ đọc to các từ đó. Ví dụ bạn nói là “Các bạn nữ sẽ nói từ này” hoặc là “các bạn nam sẽ nói từ này”. 

CÀ PHÊ, MÓN NƯỚC:

Người nhện, Nữ siêu anh hùng và Người dơi

 Khi bạn nói “Người nhện”, các em sẽ đứng dậy và bắn mạng nhện. Khi bạn nói “Nữ siêu anh hùng”, cả lớp sẽ đứng dậy và một tay đưa lên phía trước, tay còn lại để sau lưng. Khi bạn nói: “Người dơi” , cả lớp sẽ vỗ cánh tay như con dơi. Để tăng độ khó cho trò chơi, bạn hãy nói nhanh hơn.

MÓN ĂN KÈM (KIỂM TRA CÂU TRẢ LỜI)

1. Bảng trắng mini

Học sinh dùng bút lông bảng hoặc bút dạ quang để viết câu trả lời trên bảng trắng mini hoặc trên một tờ giấy. Và có thể xóa chữ bằng khăn giấy.

2. Cử chỉ

Dùng cho các câu hỏi đúng/ sai hoặc câu hỏi đã đánh số. Khi bạn nói: “ Cho thầy/cô thấy câu hỏi số 1.” Học sinh sẽ trả lời bằng bàn tay của mình. Giơ ngón tay cái lên để trả lời “Có” và chỉ xuống để trả lời “Không”. Các ngón tay sẽ tương ứng với các câu trả lời (1/2/3,..)

MÓN TRÁNG MIỆNG (ÔN TẬP)

Tranh vẽ tường

Mỗi học sinh sẽ viết một từ các em yêu thích nhất trong bài lên bảng. Các em sẽ vẽ một ký hiệu để tổng kết bài học. Có thể vẽ một khuôn mặt cười hoặc mặt buồn để thể hiện mức độ tự tin của các em trong việc sử dụng những gì đã học.

Thanh Tuyền lược dịch

Tham khảo các khóa học tại đây.

DMCA.com Protection Status