Dạy tiếng Anh cho học sinh mẫu giáo

Theo quy luật; học sinh mẫu giáo không phản ứng tốt với những giáo viên điều hành lớp học. Học sinh mẫu giáo có những nhu cầu hoàn toàn khác với những học sinh chỉ mới vài tuổi. Những vấn đề có vẻ nhỏ đối với học sinh tiểu học giống như một cuộc khủng hoảng tồn tại đối với học sinh mẫu giáo. 

Vì lý do này; điều quan trọng là phải luôn lắng nghe học sinh mẫu giáo khi chúng khó chịu để lấy được lòng tin của chúng. Bạn cũng cần phải lên kế hoạch cho các bài học của mình khác đi một chút để khiến chúng tiếp tục theo dõi và vui vẻ. 

Đây là cách bạn có thể làm điều đó: 

Phát triển một thói quen ESL (và bám vào nó)

Cách tốt nhất để kiểm soát lớp học tiếng Anh mẫu giáo của bạn là không liên tục khiển trách chúng; mà là tạo một thói quen và tuân thủ nó. Cấu trúc và thói quen có xu hướng phù hợp với những người học trẻ tuổi. Nhiều người cảm thấy những thói quen thoải mái vì họ luôn biết những gì sẽ xảy ra; cũng như những gì họ nên và không nên làm trong suốt cả ngày. 

Cố gắng dựa trên thói quen của bạn trên các khoảng thời gian có thể quản lý được và đảm bảo ưu tiên áp dụng các khái niệm tiếng Anh trong suốt cả ngày. 

Đây là một phần của quy trình mà tôi đã nghĩ ra khi dạy học sinh lớp mẫu giáo ESL: 

Bắt đầu tiết học – Dạy từ / câu từ vựng trong ngày và cho học sinh luyện tập 

9:00 đến 9:40 – Luyện đọc 

9:40 đến 9:50 – Câu hỏi và câu trả lời về đoạn đọc 

9:50 đến 10:00 – Giải lao 

10:00 đến 10:20 – Thực hành tiếng Anh đàm thoại 

10:20 đến 10:50 – Học sinh hoàn thành một trang trong sách bài tập Tiếng Anh đàm thoại; sau đó cả lớp cùng kiểm tra câu trả lời 

10:50 đến 11:00 – Giải lao 

11:00 đến 11:30 – Học sinh thực hành điểm ngữ pháp quan trọng trong ngày; thường là những thứ đơn giản như cách sử dụng mạo từ hoặc thì động từ 

11:40 đến 11:50 – Giờ hát (học sinh học một bài hát tiếng Anh mới vào thứ Hai hàng tuần và tiếp tục hát cho các ngày còn lại trong tuần) 

11:50 đến 12:00 – Chuẩn bị cho bữa ăn trưa (học sinh xếp hàng và theo nhóm ba người; các em rửa tay và lấy dụng cụ ăn uống của mình) 

Để học sinh của bạn thực hiện một thói quen như thế này không khó; nhưng bạn cần phải nhất quán và tuân thủ nó nhiều nhất có thể; đặc biệt là khi thực hiện nó lần đầu tiên. Khi học sinh của bạn đã quen với điều đó; chúng sẽ biết phải làm gì và sẽ tham gia nhiều hơn vào lớp học.

Gamify 

Một trong những thách thức lớn nhất mà giáo viên mẫu giáo phải đối mặt là duy trì trật tự trong lớp học mà không quá khắc nghiệt. Rõ ràng; bạn không muốn quá nghiêm khắc và khiến mình trông giống như hiệu trưởng từ “Matilda”; nhưng bạn cũng cần phải để học sinh lắng nghe bạn. 

Cách tốt nhất để tìm sự cân bằng giữa việc trở thành một giáo viên vui vẻ và những học sinh mẫu giáo lắng nghe là đưa ra những trò chơi nhỏ vui nhộn thu hút sự chú ý của học sinh (đồng thời khiến chúng tham gia vào tiếng Anh). 

Đây là cách bạn có thể làm điều đó. 

Gọi và trả lời 

Khi học sinh đang ồn ào; lời nhắc gọi và trả lời bằng tiếng Anh là một cách thú vị để thu hút sự chú ý của họ và thu hút mọi người trở lại cùng một trang. Dưới đây là một số lời nhắc mẫu. 

Bạn càng thực hành chúng với lớp học; học sinh của bạn càng có khả năng ngừng nói và chú ý hơn. Để có trải nghiệm thực sự được đánh giá cao; bạn có thể giữ nguyên điểm trên lớp cho mọi tương tác gọi và phản hồi thành công. 

  • “Eyes on me!” Vỗ tay và nói “eyes on me!” Yêu cầu học sinh của bạn trả lời bằng cách chỉ vào bạn và nói “eyes on you!” 
  • “Who’s ready?” Vào bất kỳ thời điểm nào trong giờ học; bất cứ khi nào bạn hỏi “who’s ready”; học sinh của bạn cần ngồi thẳng lưng; đặt tay trên đầu gối và trả lời “I’m ready!” 

The token economy 

Một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy học sinh mẫu giáo tham gia đó là trao phần thưởng cho các em. Mỗi khi học sinh của bạn tham gia tốt trong lớp học; hãy thưởng các em bằng mã thông báo. Vào cuối tuần hoặc tháng; hãy để học sinh đổi token của mình và lấy các giải thưởng nhỏ. 

Bạn sẽ muốn đưa ra các tiêu chí mà học sinh phải đáp ứng trước khi nhận mã thông báo; để mọi người đều có cơ hội như nhau. Vì lý do này; tôi đã thực hiện các yêu cầu sau trước khi đưa thẻ cho học sinh của mình vào cuối bài học: 

  • Học sinh phải giơ tay và cố gắng tham gia trả lời từ ba câu hỏi hỏi trở lên. 
  • Học sinh chỉ có thể bị khiển trách một lần vì không chú ý trong giờ học. 
  • Học sinh đánh nhau trong giờ học không thể nhận được mã thông báo. 

Và tin tôi đi; trẻ mẫu giáo là những người đầu tiên biết khi nào bạn không nhất quán hoặc công bằng với phần thưởng của mình

từ vựng
Smiling mid adult Hispanic female teacher using flashcards with two elementary age students. Cheerful African American female student and happy Caucasian male student looking at their Hispanic female teacher use flashcards during class.

Luôn thủ sẵn các hoạt động tiếng Anh phù hợp với trẻ nhỏ 

Một giáo viên mẫu giáo giỏi là một người luôn tràn đầy năng lượng và chuẩn bị cho nhiều hoạt động. Trẻ mẫu giáo không thể ngồi yên lặng ở bàn học trong thời gian dài; vì vậy các em thực sự cần đi lại và vui chơi để tận dụng tối đa trải nghiệm học tiếng Anh của mình. 

Ngay cả khi dạy từ sách giáo khoa; bạn nên có các hoạt động bổ sung sẵn trong trường hợp chuyển qua bài học mới nhanh hơn bạn mong đợi. 

Dưới đây là một số ý tưởng cho các hoạt động mà bạn có thể thêm vào bài học của mình. 

Nursery Rhymes 

Các bài đồng dao rất hay vì chúng hướng đến trẻ em ở độ tuổi mẫu giáo. Đồng dao cũng rất thú vị vì chúng giúp học sinh thực hành các cụm từ tiếng Anh đơn giản; bao gồm thói quen; động vật và các ngày trong tuần; theo cách khiến học sinh hứng thú và cho phép các em di chuyển. 

Nếu bạn đang tìm kiếm nhiều giai điệu mẫu giáo khác nhau để đưa vào bài học của mình; YouTube có rất nhiều tài nguyên. Hai kênh đặc biệt hữu ích cho các bài học mẫu giáo là Fun Kids English và Little Treehouse Nursery Rhymes and Kids Songs. 

Với các bài đồng dao và các bài hát khác trên các kênh đó; học sinh có thể học về hình dạng; bảng chữ cái; số và nhiều chủ đề khác liên quan đến tiếng Anh cấp mẫu giáo. 

Telephone 

Khi học sinh của bạn đứng thành một hàng; hãy thì thầm một cụm từ vào tai của học sinh cuối cùng. Sau đó học sinh đó sẽ thì thầm cụm từ đó vào tai bạn tiếp theo và họ thì thầm với học sinh tiếp theo; v.v. 

Khi câu đã đến người cuối cùng; họ sẽ nói to câu đó; sau đó cả lớp sẽ kiểm tra xem câu có đúng trong toàn bộ thời gian hay không. 

Đây là một hoạt động tuyệt vời để luyện phát âm và đặc biệt hữu ích nếu bạn có biểu hiện hàng ngày mà học sinh của bạn học. 

DMCA.com Protection Status