8 hoạt động ESL thú vị với bảng trắng

Một trong những ưu điểm của bảng trắng là bạn có thể sử dụng nó để thực hiện các hoạt động ESL vui nhộn, thú vị cho học sinh của mình  

Dưới đây là 8 trò chơi ESL kết hợp với bảng trắng:

Vẽ hình đoán chữ

Đây là hoạt động kinh điển mà bạn có thể dùng cho học sinh ở mọi cấp độ. Cả lớp sẽ chia thành hai đội và mỗi đội sẽ luân phiên nhau vẽ các từ, hành động hoặc tình huống cho bạn mình đoán.

hoạt động

Hangman

Đây là một trò chơi rất phổ biến mà bạn có thể dùng bảng. Học sinh sẽ phải đoán từ hoặc khó hơn là phải đoán cụm từ, câu văn, tên sách hoặc tên phim.

Cờ ca rô

Hãy tăng độ khó của trò chơi bằng cách áp dụng với thì quá khứ đơn. Hãy vẽ lên bảng gồm 9 ô (cỡ 3×3).  Trên mỗi ô vuông, bạn hãy viết một câu và chừa chỗ trống để các em chia động từ. Sau đó viết ra danh sách 10 động từ bên cạnh (Trong đó có một động từ không liên quan). Học sinh sẽ phải chia đúng động từ để hoàn chỉnh câu. Đội nào giành được sớm nhất 3 ô liên tiếp thì sẽ thắng. Bạn có thể mở rộng bảng ra thành 16 hoặc 25 ô vuông.

Ghế nóng

Chọn một em ngồi trước bảng trên chiếc ghế nóng. Sau đó  bạn viết một từ, một bộ phim hay một quyển sách mà em phải miêu tả cho các bạn đoán.

Động đất

Hãy vẽ một cái bảng (kích thước 5×5) và ghi kí tự mỗi cột từ A-E và đánh số từ 1-5.

Mỗi đội sẽ chọn một ô vuông, ví dụ như “A5”. Bạn sẽ hỏi một câu hỏi. Trước khi bắt đầu trò chơi, hãy chọn ra ba ô vuông không có câu hỏi. Nếu đội nào chọn trúng 1 trong 3 ô, bạn sẽ thông báo là đội bị trừ 5 điểm vì đã chọn ô động đất 

Barnyard Dash

Mục tiêu của trò chơi là để các em nhận ra các con vật từ âm thanh mà chúng phát ra. Bạn có thể vẽ những hình con vật lên bảng hoặc viết những từ đó lên bảng. Sau đó cho mỗi đội một bút lông màu khác nhau và cho các em xếp thành một hàng. Bạn có thể giả giọng con vật như là gà trống gáy, hoặc chuẩn bị đĩa CD âm thanh của các con vật. Hai đội sẽ nghe và chạy lên bảng để khoanh tròn con vật hoặc từ chỉ con vật. Bạn cũng có thể sử dụng cho những loại âm thanh khác như là:

  • Tiếng chuông điện thoại
  • Ôtô bấm còi
  • Ai đó hắt hơi

Bạn cũng có thể cho các em khoanh tròn những mẫu câu hay cụm từ như “Thanks!” (Cảm ơn) hoặc là ““You’re welcome”( Không có gì).

Thi viết

Trò chơi này cũng tương tự với trò chơi ở trên, nhưng có chút khác biệt là học sinh sẽ chạy lên bảng để viết một chữ cái, một từ hay một câu trả lời hoàn chỉnh. Bạn có thể cho một em viết câu trả lời hoặc cả đội chạy tiếp sức để hoàn thành câu.

Quay lưng với bảng

Đây là hoạt động hay để bạn ôn tập các chữ số, đặc biệt là các chữ số khó như là 16,60,13,30,v.v..

Đầu tiên bạn hãy viết những con số lên trên bảng. Cho mỗi đội một bút lông màu khác nhau và yêu cầu các em đứng quay lưng lại với bảng.  Sau đó, hãy gọi một số bất kỳ. Nhiệm vụ của các em là quay lại, tìm con số đó và khoanh tròn. Kết thúc hoạt động, đội nào có nhiều vòng tròn hơn sẽ thắng cuộc.

Tham khảo các khóa học tại đây.

DMCA.com Protection Status