Hội Nghiên cứu và Giảng dạy tiếng Anh TP.HCM chú trọng thực hiện Nghị quyết 51/NQ-CP, kiến tạo môi trường học tập tiếng Anh hiệu quả

Trong bối cảnh đất nước đẩy mạnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng dựa trên chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao năng lực ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục Việt Nam giai đoạn mới. Nghị quyết số 51/NQ-CP năm 2025 của Chính phủ đã nhấn mạnh yêu cầu xây dựng môi trường học tập và sử dụng tiếng Anh hiệu quả, từng bước đưa tiếng Anh trở thành công cụ quan trọng trong học tập, lao động và hội nhập quốc tế.

Trên tinh thần đó, Hội Nghiên cứu và Giảng dạy tiếng Anh TP.HCM bước vào nhiệm kỳ 2025 – 2030 với định hướng xuyên suốt là đồng hành cùng các chủ trương, chính sách lớn của Nhà nước, phát huy vai trò của một tổ chức nghề nghiệp chuyên môn trong việc kết nối, dẫn dắt và hỗ trợ cộng đồng giáo viên tiếng Anh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong bối cảnh mới.

Kiện toàn bộ máy tổ chức cho nhiệm kỳ mới

Tại Đại hội nhiệm kỳ 2025 – 2030, các đại biểu đã thống nhất bầu ra Ban Chấp hành gồm 21 thành viên, là những chuyên gia, nhà quản lý giáo dục và giảng viên uy tín, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu tiếng Anh, đến từ nhiều cơ sở đào tạo lớn.

Theo kết quả bầu cử, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF) tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội

Hai Phó Chủ tịch Hội gồm PGS. TS. Nguyễn Ngọc Vũ – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM (HUFLIT)TS. Lê Hoàng Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG-HCM). Ông Đặng Thành Nhơn – Trưởng Khoa Ngôn ngữ, Trường Đại học Tân Tạo giữ chức Tổng Thư ký Hội.

Đồng thời, Đại hội thống nhất thành lập Ban Cố vấn quốc tế, quy tụ các chuyên gia trong và ngoài nước nhằm tăng cường tham vấn học thuật, mở rộng kết nối quốc tế và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội trong giai đoạn mới.

THÔNG TIN LIÊN QUAN: ĐAI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI NGHIÊN CỨU & GIẢNG DẠY TIẾNG ANH TP.HCM VÀ CÁC PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN QUAN TRỌNG

Nền tảng hoạt động từ nhiệm kỳ 2023 – 2025

Trong nhiệm kỳ 2023 – 2025, Hội Nghiên cứu và Giảng dạy tiếng Anh TP.HCM duy trì mô hình hoạt động mở, không thu phí hội viên, với 247 hội viên thường xuyên, tạo nên cộng đồng chuyên môn rộng khắp. Hội đã tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động học thuật, hội thảo, workshop và chương trình hướng nghiệp, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh.

 

Đáng chú ý, Hội chính thức trở thành Hội viên liên kết của Hiệp hội Giảng dạy Tiếng Anh Quốc tế (TESOL International Association), mở ra cơ hội để giáo viên Việt Nam tiếp cận các chuẩn mực giảng dạy tiên tiến và nguồn tài nguyên học thuật toàn cầu. Đây được xem là nền tảng quan trọng để Hội triển khai các định hướng chiến lược trong nhiệm kỳ mới.

Phương hướng phát triển trong giai đoạn sau sáp nhập

Một trong những nội dung trọng tâm của nhiệm kỳ 2025 – 2030 là mở rộng phạm vi hoạt động theo không gian hành chính – địa lý mới, đặc biệt tại Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, là những địa phương có tốc độ phát triển công nghiệp, dịch vụ và du lịch cao nhưng trước đây chưa có hiệp hội chuyên ngành về tiếng Anh.

Hội xác định vai trò đồng hành, bảo vệ quyền lợi và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh tại các khu vực này, qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về nguồn nhân lực sử dụng tiếng Anh chất lượng cao, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế – xã hội của vùng.

Văn phòng Hội – điểm kết nối các hoạt động chuyên môn

Theo định hướng nhiệm kỳ 2025 – 2030, Văn phòng Hội Nghiên cứu và Giảng dạy tiếng Anh TP.HCM tiếp tục được đặt tại Horizon TESOL, địa chỉ 116 – 118 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Xuân Hòa, TP.HCM. Đây không chỉ là địa điểm làm việc của Hội mà còn là đầu mối tổ chức, điều phối các hoạt động đào tạo và học thuật trọng tâm của Hội trong giai đoạn mới.

Đáng chú ý, Horizon TESOL là đơn vị đại diện duy nhất của Hội trong việc triển khai các khóa học TESOL, tập trung vào đào tạo giáo viên tiếng Anh theo định hướng thực hành – thực chiến, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và khả năng thích ứng nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh trong bối cảnh yêu cầu chất lượng ngày càng cao.

Song song với hoạt động đào tạo, Horizon TESOL phối hợp chặt chẽ cùng Hội tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề và workshop định kỳ dành cho giáo viên tiếng Anh. Tiêu biểu là chuỗi Workshop “Navigating Your TESOL Future”, được triển khai thường xuyên nhằm hỗ trợ giáo viên định hướng nghề nghiệp, cập nhật xu hướng giảng dạy và chuẩn bị hành trang chuyên môn phù hợp với chuẩn mực quốc tế. Bên cạnh đó, Lễ trao bằng TESOL được tổ chức định kỳ không chỉ ghi nhận nỗ lực học tập của học viên mà còn là dịp kết nối cộng đồng giáo viên tiếng Anh, lan tỏa các giá trị học thuật và nghề nghiệp bền vững.

Việc tiếp tục đặt Văn phòng Hội tại Horizon TESOL được xem là giải pháp quan trọng nhằm bảo đảm tính ổn định, chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để Hội triển khai hiệu quả các chương trình đào tạo, bồi dưỡng và phát triển đội ngũ giáo viên tiếng Anh, phù hợp với định hướng đồng hành thực hiện các chủ trương, chính sách lớn của Nhà nước trong nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Bài viết liên quan

Đại hội Đại biểu Hội Nghiên cứu & Giảng dạy Tiếng Anh TP.HCM
Đại hội Đại biểu Hội Nghiên cứu & Giảng dạy Tiếng Anh TP.HCM lần thứ I (2025–2030) – Dấu mốc chiến lược của cộng đồng TESOL phía Nam
Đại hội Đại biểu Hôi Nghiên cứu & Giảng dạy Tiếng Anh TP.HCM
Thông Báo Tổ Chức Đại Hội Đại Biểu Hội Nghiên Cứu & Giảng Dạy Tiếng Anh TP.HCM Lần Thứ Nhất, Nhiệm Kỳ 2025-2030
Á Vương Văn Lang luôn đầu tư vào tri thức
Á Vương Văn Lang Chọn Học TESOL Để Thực Hiện Giấc Mơ Đi Dạy Tiếng Anh
Họp Trù Bị Ban Chấp Hành Hội Nghiên Cứu Và Giảng Dạy Tiếng Anh TP.HCM Nhiệm Kỳ 2025–2030
Lắng nghe chia sẻ từ 3 thủ khoa Sư phạm tiếng Anh
Lắng nghe chia sẻ từ 3 Thủ khoa Sư phạm tiếng Anh – ĐH Sư phạm TP.HCM tại Workshop “Giỏi tiếng Anh vs Dạy tiếng Anh”
Horizon Ed-Talk #6 Stop Feeding Vocabulary – A Genre-First Approach To Teaching Writing
Horizon Ed-Talk #6 Stop Feeding Vocabulary – A Genre-First Approach To Teaching Writing
Cách triển khai hiệu quả hoạt động lead-in trong lớp học tiếng Anh
Lead-in Trong Giảng Dạy Tiếng Anh: Khái Niệm, Mục Đích và Cách Thiết Kế Hoạt Động Dẫn Nhập Hiệu Quả
3 lý do giáo viên giỏi tiếng Anh nhưng day không hiệu quả
3 Lý Do Khiến Giáo Viên Giỏi Tiếng Anh Vẫn Không Thể Giảng Dạy Hiệu Quả