ThS. Trần Hồng Liên
- Thạc sĩ Ngôn ngữ học Ứng dụng (2023) – Đại học Curtin, Úc.
- Giảng viên TESOL & ELT tại Horizon Media & Education.
- Quản lý học thuật tại Kids&Us, NHG, Intertu®, PT Năng Khiếu,…
- IELTS 8.5
STOP FEEDING VOCABULARY – A GENRE-FIRST APPROACH TO TEACHING WRITING
Workshop tập trung làm rõ một hiểu lầm phổ biến: càng biết nhiều từ, bài viết càng hay. Thực tế cho thấy, khi người học quá chú trọng vào việc dùng từ phức tạp, sự mạch lạc – yếu tố quan trọng nhất của một bài viết – lại dễ bị ảnh hưởng.
Với phương pháp “genre-first”, buổi chia sẻ hướng dẫn giáo viên và học viên hiểu rõ mục đích, cấu trúc và cách triển khai của từng dạng bài trước khi bắt đầu viết.
Thứ 6, ngày 5/12/2025 | Từ 10:00 – 11:30
Tầng 5 Toà nhà Thông Tấn Xã Việt Nam, 116 – 118 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Xuân Hòa, TP.HCM
Hiểu vì sao học viên ưu tiên từ ngữ phức tạp nhưng bài viết vẫn thiếu rõ ràng và vì sao điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạch lạc
Biết cách chuyển trọng tâm sang việc nắm vững thể loại, mục tiêu và bố cục của bài luận để giúp học viên viết có định hướng ngay từ đầu.
Nắm được kỹ thuật phân tích đề bài một cách chính xác, giúp học viên tránh lạc đề dù khả năng ngôn ngữ ở mức tốt.