Có nên học lấy bằng TESOL không?

Cùng với nhu cầu học và sử dụng tiếng Anh thành thạo trong thời kỳ hội nhập, nhu cầu về một đội ngũ giáo viên tiếng Anh chuyên nghiệp, được công nhận và đánh giá theo tiêu chuẩn quốc tế cũng không ngừng tăng lên. Đó là lý do tại sao “bằng TESOL” hay “khóa học TESOL” và “chương trình đào tạo TESOL” lại trở thành những từ khóa được quan tâm tìm kiếm nhiều trong thời gian gần đây.

Bằng TESOL là gì?

TESOL là viết tắt của Teaching English to Speakers of Other Languages (dạy tiếng Anh cho người nói các ngôn ngữ khác) là một loại bằng quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh phổ biến và được đánh giá cao nhất trên thế giới hiện nay. Bằng TESOL đang là yêu cầu và cũng là tiêu chuẩn quốc tế đối với giáo viên khi giảng dạy tiếng Anh tại những nước mà tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ. TESOL được công nhận và sử dụng rộng rãi trên 80 quốc gia và được chấp nhận bởi hơn 1000 trường học.

Tại Việt Nam, bằng TESOL đã trở thành yêu cầu bắt buộc phải có đối với các giáo viên giảng dạy tiếng Anh tại các tổ chức giáo dục chuyên nghiệp. Chương trình đào tạo bằng TESOL thích hợp với những người đã hoặc chưa có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh nhưng sử dụng tiếng Anh thành thạo và có nguyện vọng trở thành giáo viên dạy tiếng Anh chuyên nghiệp và kinh nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế. Các khóa học TESOL đều không có sự giới hạn về độ tuổi, quốc tịch, chủng tộc, giới tính hoặc kinh nghiệm giảng dạy.

Cụ thể, đối tượng có thể theo học bằng TESOL có thể kể đến đó là: giáo viên đang giảng dạy tiếng Anh ở tất cả các cấp độ; sinh viên đang theo học hoặc đã tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh ở các trường Đại học/Cao Đẳng; sinh viên các ngành không phải chuyên ngành tiếng Anh nhưng yêu thích và mong muốn trở thành giáo viên dạy tiếng Anh; người có trình độ tiếng Anh vững chắc hay cả những khách du lịch nước ngoài muốn tìm kiếm một công việc tay trái thú vị; đội ngũ trợ giảng và giáo viên tại các trung tâm Anh ngữ muốn nâng cao trình độ, tiếp cập với phương pháp giảng dạy mới đề cao tính ứng dụng và thực tiễn để áp dụng vào thực tế…

TESOL là bằng cấp dành cho bất kì ai muốn tìm hiểu và nâng cao thêm tay nghề giảng dạy của bản thân

Tóm lại, chỉ cần có niềm đam mê với công việc giảng dạy và tiếng Anh thì bằng TESOL chính là điều mà mà bạn cần hướng tới để bạn thực hiện đam mê đó.

Học TESOL để làm gì?

Nhiều bạn chắc hẳn vẫn còn thắc mắc TESOL mang lại cho mình những gì và học để làm gì? Học TESOL để học viên có thể trang bị cho mình các kỹ năng giảng dạykỹ năng đứng lớp cũng như giải quyết các tình huống phát sinh trong lớp học một cách hợp lý, khoa học từ các giảng viên, lãnh đạo khoa cũng như giám đốc học vụ đầy chuyên môn và dày dạn kinh nghiệm đến từ các trường Đại học, Cao đẳng uy tín trong cả nước và cả nước ngoài. Điều này sẽ giúp học viên thêm tự tin khi lên lớp giảng dạy.

Bên cạnh đó, khóa học TESOL sẽ giúp bạn có biết cách tổ chức lớp một cách linh hoạt với sự đan xen và lồng ghép các hoạt động ứng dụng ngôn ngữ trong chính bài giảng. Điều đó giúp tạo hứng khởi và kích thích sự sáng tạo của học viên khi tiếp nhận bài giảng trên lớp; cũng như dễ dàng ứng dụng các tình huống đã thực hành vào môi trường giao tiếp và làm việc thực tế.

Học viên sẽ học được cách tổ chức lớp và thiêt kế bài giảng chuyên nghiệp hơn thông qua các khóa học lấy bằng TESOL

Không chỉ vậy, học viên tham gia khóa học TESOL còn được học về cách dạy các kỹ năng ngôn ngữ (kỹ năng dạy nghe, nói, đọc, viết) và các kỹ thuật dạy (dạy phát âm, dạy ngữ pháp, dạy từ vựng, dạy các kỹ năng tiếp nhận, dạy các kỹ năng phản hồi…) ứng dụng trong thực tiễn chứ không mang tính hàn lâm như các phương pháp truyền thống. Tính thực tiễn và tính ứng dụng cao; là lý do giúp bằng TESOL tạo nên một bước đột phá cho người học so với các chương trình đào tạo nghiệp vụ sư phạm khác. Và đó là những gì mà học viên thực sự cần và mong muốn khi tham gia bất cứ khóa học nào.

Với những thông tin cung cấp ở trên, chắc hẳn các bạn đã có những hình dung cũng như tiếp nhận các thông tin về khóa học TESOL. Nếu bạn vẫn còn đắn đo hay thắc mắc thì trung tâm HORIZON TESOL chính là nơi giải đáp những vấn đề đó cho bạn. Các chuyên gia tại đây sẽ giúp lựa chọn chương trình đào tạo TESOL thực sự phù hợp cho bạn. 

Tham khảo thêm về các khóa học TESOL DIPLOMA cấp bằng của Hội Nghiên Cứu Giảng Dạy Tiếng Anh TP.HCM để nhận ngay học bổng 20% bạn nhé!

Xem thêm các bài viết khác của Horizon TESOL tại đây.

 

DMCA.com Protection Status