TESOL – Con đường nhanh nhất trở thành giáo viên tiếng Anh chuyên nghiệp

Theo nghiên cứu của Hội Nghiên cứu và Giảng dạy tiếng Anh TP.HCM (TESOL HCMC), hiện nay thành phố có khoảng 1000 cơ sở, trung tâm đào tạo tiếng Anh chuyên nghiệp với đội ngũ hơn 15.000 giáo viên dạy tiếng Anh ở các loại hình đào tạo nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Trong đó 61% có bằng đại học chuyên ngành tiếng Anh, khoảng 14% có văn bằng sau đại học về giảng dạy tiếng Anh và 25% có những chứng chỉ, văn bằng khác.

Điều này cho thấy nhu cầu về giáo viên dạy tiếng Anh ở Việt Nam là rất lớn tuy nhiên lại có rất ít giáo viên có phương pháp,  kỹ năng sư phạm thật sự chuyên nghiệp, chuẩn mực đáp ứng được nhu cầu và mục tiêu sử dụng của người học. Nhiều khảo sát cũng cho thấy rằng ở Việt Nam, trong khi mức lương giáo viên nhìn chung vẫn khá thấp thì các giáo viên giảng dạy tiếng Anh lại có thu nhập khá hấp dẫn. Đồng thời, môi trường và điều kiện làm việc của giáo viên dạy tiếng Anh cũng là điều “đáng mơ ước” so với nhiều lĩnh vực khác bởi sự chuyên nghiệp, cởi mở và linh hoạt rất nhiều. Cũng vì vậy mà không khó để tìm một “người ngoại đạo” từ những ngành nghề khác đang xem nghề giáo viên dạy tiếng Anh như một “công việc tay trái” ổn định.

 

Tháo bỏ định kiến về tiềm năng kinh tế, nghề giáo viên tiếng Anh đang chuyển mình trở thành công cụ hái ra tiền cho mỗi cá nhân có đam mê giảng dạy

Tuy nhiên, thị trường lao động ngày càng cạnh tranh quyết liệt, tiếng Anh không còn là lợi thế cạnh tranh mà dường như trở thành hành trang bất kỳ ai cũng cần phải có. Cùng với việc người người học tiếng Anh, trường trường dạy tiếng Anh, nhu cầu về những giáo viên tiếng Anh chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và có phương pháp là rất đáng để quan tâm.

Trong bối cảnh ấy TESOL – Teaching English to Speakers of Other Languages, một bằng cấp quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho người học sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ đã trở thành một giải pháp được đánh giá cao về sự uy tín cho nhu cầu giảng dạy tiếng Anh hiệu quả, thiết thực và chuẩn mực. TESOL được công nhận và sử dụng rộng rãi trên 80 quốc gia trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, TESOL đang là yêu cầu đầu vào của các trung tâm, trường học quốc tế đối với giáo viên dạy tiếng Anh (gồm cả giáo viên Việt Nam và giáo viên bản ngữ).

 

Học bổng các khóa học lấy bằng TESOL tại Horizon TESOL đang hỗ trợ hiệu quả cho các bạn có đam mê giảng dạy hiện thực hóa giấc mơ trở thành giáo viên tiếng Anh của mình

Chỉ cần có một năng lực tiếng Anh đảm bảo tương đương từ chuẩn B2 Châu Âu hoặc IELTS từ 5.5 trở lên… cùng với niềm đam mê giảng dạy và với một tấm bằng TESOL trong tay, bất kỳ ai cũng có thể tự tin nộp đơn ứng tuyển cho các vị trí giáo viên tiếng Anh mà nhiều trung tâm Anh ngữ đang đăng tuyển. TESOL giúp những bạn sinh viên các chuyên ngành tiếng Anh ngoài sư phạm, những bạn tốt nghiệp lĩnh vực khác nhưng giỏi tiếng Anh có thể tự tin bước chân vào lĩnh vực giảng dạy.

Với chương trình được thiết kế tối ưu bao gồm các nguyên lý giảng dạy, nhiều kỹ năng, phương pháp dạy và học tiếng Anh hiện đại, học viên sau khi hoàn thành các khóa học TESOL tại Horizon TESOL sẽ được trang bị một kiến thức và năng lực để có thể tự tin làm chủ lớp học, trở thành những giáo viên tiếng Anh chuyên nghiệp.

Song song với chương trình đào tạo bằng TESOL Diploma do Hội Nghiên cứu và Giảng dạy tiếng Anh TP.HCM (TESOL – HCMC) cấp, được công nhận bởi các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tại Việt Nam. Horizon TESOL còn có chương trình bằng đôi TESOL Dual Diploma vừa được công nhận trong nước, vừa có giá trị quốc tế giúp đem lại cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho các giáo viên tiếng Anh trên thị trường lao động đầy cạnh tranh. Với việc được TESOL-HCMC tin tưởng chọn làm đại diện chính thức, được Arizona State University (Hoa kỳ) và Advanced College of Languages and Training Canada chọn là đối tác duy nhất tại Việt Nam là bảo chứng cho chất lượng và uy tín của Horizon TESOL trên thị trường đào tạo và cung cấp giáo viên tiếng Anh.

 

Hội thảo TESOL Talk lần thứ 7 do Hội nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh TPHCM (TESOL-HCMC) đứng ra tổ chức thu hút đông đảo khán giả đến dự khán

Như vậy, vai trò và tính ưu việt của TESOL không thể nào bị phủ nhận. Hơn thế nữa, với tấm bằng TESOL mà Horizon mang lại cùng với kiến thức, kỹ năng học viên góp nhặt trong quá trình tham gia khóa học chắc hẳn là khoản đầu tư nhỏ nhưng thật sự mang lại lợi nhuận rất cao cho mỗi cá nhận trên con đường trở thành giáo viên tiếng Anh chuyên nghiệp.

Nắm được tấm bằng TESOL, bạn đã đảm bảo nắm chắc chìa khóa mở cánh cửa tương lai.

Tham khảo thêm về các khóa học TESOL DIPLOMA cấp bằng của Hội Nghiên Cứu Giảng Dạy Tiếng Anh TP.HCM để nhận ngay học bổng 20% bạn nhé!

Xem thêm các bài viết khác của Horizon TESOL tại đây.